เรื่องที่ต้องรู้สำหรับผู้เริ่มธุรกิจ ไก่ย่าง เนื้อทอง

เรื่องที่ต้องรู้สำหรับผู้เริ่มธุรกิจขายไก่ย่างเนื้อทอง

 

1. ทำเล

ทำเล เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจไก่ปิ้ง ทำเลที่ดีที่สุดคือที่คนเยอะๆในช่วงเช้า ในสถานการณ์ที่เร่งรีบเพราะไก่ปิ้งเสียบไม้เป็นอาหารที่ซื้อง่ายและคล่องตัว เช่น ตลาดเช้า,ป้ายรถเมล์,หน้าออฟฟิศ,หน้าโรงเรียน ตามตลาดชุมชน,ตลาดนัด, หน้านิคมอุตสาหกรรม,ริมถนนทุกเส้นที่มีคนเร่งรีบไปทำงาน,หน้าหอพักขนาดใหญ่,สถานีรถไฟ,บนรถไฟช่วงเช้า หรือ จุดที่มีคนผ่านเยอะๆ จะขายดีมากค่ะ ทำเลอื่นๆที่ท่านควรมองหานอกจากนี้ให้ยึดถือรูปแบบประมาณว่า ต้องเป็นจุดที่มีคนเร่งรีบผ่านเยอะๆๆ ในตอนเช้าและตอนเย็น เพราะจะทำให้ผู้ที่ผ่านไปมามองเห็นและตัดสินใจซื้อได้ง่าย ด้วยความเร่งรีบของเขาทำให้ต้องทานอาหารที่สะดวกรวดเร็ว ไก่เนื้อทองจึงเป็นคำตอบให้กับกลุ่มคนเหล่านี้

 

2. อุปกรณ์มีอะไรบ้าง

เตา เตาถ่าน  ราคาถูก ซื้อง่าย คล่องตัว แต่ต้องเสียเวลาจุดถ่านและเปลี่ยนถ่าน, เตาไฟฟ้า ราคาไม่แพงมาก แต่ต้องมีจุดเสียบไฟฟ้าและเคลื่อนย้ายยาก, เตาอินฟาเรด สะดวกเร็ว ปิ้ง ง่าย ควันน้อยสามารถปิ้งได้ทีละหลายๆไม้ แต่มีราคาแพงและต้องใข้ถังแก๊ส (ราคา 2,000-4,000 บาท)

โต๊ะวางหรือรถเข็น ปัจจุบันการใช้โต๊ะวางสะดวกและง่ายกว่ารถเข็น เพราะขายเสร็จสามารถพับเก็บกลับบ้านได้สบาย ไม่ต้องเข็นไปแอบตามซอยต่างๆ และไม้ต้องกลัวหายด้วย เพราะไก่ปิ้งใช้พื้นที่ในการวางของไม่เยอะ โต๊ะตัวเดียวก็เพียงพอในวางสิ่งของต่างๆ ในการขาย

ถาดและตะแกรงวางไก่ปิ้ง ควรเป็นถาดและตะแกรง สเเตนเลส จะได้ทำความสะอาดง่าย หรือจะหาถาดทั่วไปแล้วเอาใบตองมารอง ก็จะทำให้สีเขียวใบตองตัดกับสีหมูปิ้ง สวยไปอีกแบบ

ข้าวเหนียว แนะนำว่าควรใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู มันจะนุ่มและขาว ทำให้ขายง่าย น่าทาน และยิ่งเป็นข้าวใหม่ที่เพิ่งเก็บเกี่ยวด้วยนี้ จะทำให้มีกลิ่นหอมมากเป็นพิเศษเลยทีเดียว

อุปกรณ์นึ่งข้าวเหนียว เช่น หม้อนึ่งราคาประมาณ 120-200 บาท หวดนึ่งข้าวเหนียวราคาประมาณ 20-100บาท แล้วแต่ขนาดและรุ่น

กระติกเก็บข้าวเหนียว ใช้เป็นกระติกน้ำแข็งทั่วไป ราคาประมาณ 400-700บาท

ถุงใส่ข้าวเหนียวและไก่ ถ้าเป็นถุงใส่ข้าวเหนียวโดยทั่วไป จะนิยมกันอยู่ 2 ขนาด คือ ขนาด 4×6 หรือ 4×7 ส่วนถุงที่ใส่ไก่ปิ้งขนาดประมาณ 4×8 นิ้ว และต้องมีถุงหิ้วขนาด 6×14 นิ้ว คอยใส่สินค้าทั้งหมดให้ลูกค้าด้วย

 

 3. ไก่ย่างเนื้อทอง กำไรดีไหม

 

4. วิธีจัดเก็บ ไก่เนื้อทอง

แช่แข็งภายใน 24 ชั่วโมง (อุณหภูมิ -18 องศา) เก็บได้นาน 3 - 4 สัปดาห์
แช่เย็นธรรมดา ( อุณหภูมิ ต่ำกว่า 5 องศา) เก็บได้นานประมาณ 1 สัปดาห์
แช่ถังน้ำแข็ง โดยเติมน้ำแข็งในมิดไก่และระวังเรื่องน้ำเข้า เก็บได้นานประมาณ 4-5 วัน
อุณหภูมิปกติ เก็บได้นาน 1-2 วัน

โทร : 084-8778786, 081-7551806, 088-8501999
  Fackbook
  Add Friend